Trồng cây nhà kính, nhà màng - Xu hướng nông nghiệp hiện nay

Trồng cây nhà kính, nhà màng - Xu hướng nông nghiệp hiện nay

Hiện nay, tại các vùng chuyên canh nông nghiệp đang dần chuyển sang hình thức canh tác trong nhà màng, nhà kính. Việc ứng dụng hình thức canh tác này giúp tăng đáng kể năng suất cây trồng, đem lại hiệu quả kinh tế. Thực tế cho thấy, trong những năng gần đây, quy mô nhà kính - nhà màng đang ngày càng được nhân rộng.

AB for Greenhouse | Gruppo AB

Hình thức canh tác này có ưu điểm gì nổi trội, mời các bạn cùng SIAM Brothers Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Xu hướng trồng cây nhà kính - nhà màng hiện nay

Có thể nói trước đây, hình thức trồng cây nhà kính - nhà màng thường phục vụ cho các mục đích nghiên cứu, trưng bày,... thì hiện nay, hình thức này đang dần cạnh tranh với canh tác nông nghiệp truyền thống với quy mô ngày càng được nhân rộng.

Thế mạnh của việc trồng cây trong nhà kính chính là giúp tạo ra một môi trường hoàn hảo mà không cần phải phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, giúp cây sinh trưởng và phát triển, hạn chế được các mầm bệnh, ngăn chặn như sâu bọ, côn trùng từ đó, hạn chế việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, từ đó đem lại hiệu quả canh tác và năng suất cao. Các sản phẩm được trồng trong nhà kính - nhà màng cũng được người tiêu dùng đánh giá cao do môi trường an toàn và "sạch" tối đa.

greenhouse | Definition, Types, & Uses | Britannica

Các loại cây phù hợp canh tác nhà kính - nhà màng

Với khả năng tạo ra điều kiện môi trường phù hợp và lý tưởng nhất cho cây trồng, các loại cây có thể trồng trong nhà kính - nhà màng rất đa dạng, phong phú. Nhìn chung, nhà kính thích hợp trồng rất nhiều loại cây khác nhau từ rau củ (xà lách, rau muống, cà rốt, khoai tây...), cây ăn quả (dâu tây, cà chua, bầu bí, chanh leo...), đến các loại cây cây hoa, cây cảnh...

Tuy vậy, cũng cần cân nhắc đến việc lựa chọn các loại cây để canh tác trong nhà kính dựa vào kích thước nhà kính để cây có thể phát triển tốt nhất. Đối với các nhà kính có kích thước nhỏ thì vẫn nên ưu tiên trồng các loại cây cơ bản dễ thích nghi như các loại rau lá, dâu tây, cà chua, dưa leo...

Energy-efficient Climate Control of Greenhouses - #SINTEFblog

Đối với nhà kính có kích thước lớn hơn thì dễ dàng trồng các loại cây có kích thước lớn tương ứng như cây cam quýt, các loại cây hoa, cây cảnh...

Lưu ý khi trồng cây trong nhà kính - nhà màng

Khi trồng cây nhà kính, đòi hỏi bạn cần phải tạo nên một môi trường hoàn hảo để cây phát triển và cho năng suất tối đa. Do đó, việc kiểm soát nhiệt độ, và duy trì độ ẩm, ánh nắng, lưu thông thông khí... là những yếu tố rất cần được quan tâm.

How Does A Greenhouse Work?

Tùy vào đặc điểm sinh trưởng của các giống cây khác nhau mà nhu cầu về nhiệt độ, chiếu sáng, độ ẩm... cũng khác biệt, cần dựa theo nhu cầu của từng loại cây để kiểm soát và điều chỉnh để tạo điều kiện thích hợp nhất cho cây phát triển.

>> Xem thêm: Vì Sao Xu Hướng Sử Dụng Dây Nhà Kính Nhựa Nguyên Sinh SIAM Eco Farm Lại Được Ưa Chuộng?

Dây nhà kính tốt nhất hiện nay

Bên cạnh việc lưu ý đến môi trường phát triển cho cây thì các công cụ, dụng cụ hỗ trợ trực tiếp đến việc phát triển cho cây như cũng cần được chú trọng. Đặc biệt là đối với các loại cây thân leo như bầu bí, chanh leo... khi trồng trong nhà kính, nhà màng cần có dây nhà kính hỗ trợ cây, giúp định hình để cây phát triển.

Vì là nơi tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với cây nên việc lựa chọn chất liệu của dây nhà kính buộc phải khắt khe. Chỉ nên sử dụng các loại dây làm từ nhựa PP 100% nguyên sinh như dây nhà kính của SIAM Eco Farm, vì loại nhựa này hoàn toàn không tiết ra hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng. Bên cạnh đó, nhựa nguyên sinh cũng rất thân thiện với môi trường, và là loại nhựa chuyên dùng trong Nông nghiệp.

Dây nhà kính SIAM Eco Farm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Dây 100% nhựa nguyên sinh an toàn với cây trồng, thân thiện với môi trường.
  • Có khả năng chịu lực kéo đứt cao, bền bỉ.
  • Chống tia UV, chịu được thời tiết khắc nghiệt trong thời gian dài.
  • Sản phẩm nhanh khô, chống thấm các loại dầu - hóa chất, chống mục, chống nấm mốc, chống tan rã.
  • Hàng chất lượng xuất khẩu Châu Âu.
 
 
Để mua được sản phẩm chính hãng của SIAM Brothers Việt Nam, khách hàng vui lòng liên hệ các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch từ công ty ở hầu hết các tỉnh thành hoặc đặt hàng thông qua các kênh mua hàng trực tuyến của SIAM Brothers Việt Nam tại: